11 Tháng chín, 2023

Kết quả bóng đá Ireland vs Hà Lan: Thế trận sôi nổi, ngược dòng ngoạn mục

Mặc dù phải chơi trên sân khách và bị dẫn trước, Hà Lan vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình và có màn ngược dòng ấn tượng trước Ireland. 

Diễn biến trận đấu 

Với lợi thế sân nhà, Ireland tràn lên ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Khi bóng mới lăn được 3 phút, đội nhà đã có được cơ hội ghi bàn mở tỷ số. Trọng tài xác định Virgil Van Dijk đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và quyết định cho Ireland hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Adam Idah đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đánh bại thủ thành Mark Flekken.

Adam Idah, kết quả bóng đá Ireland vs Hà Lan, Euro 2024
Adam Idah mở tỷ số cho Ireland.

Có được lợi thế dẫn trước, Ireland chơi rất tự tin và sau đó có nhiều tình huống đe dọa khung thành Hà Lan. Đội khách cũng chẳng vừa khi luôn cố gắng dâng cao để tạo ra thế trận áp đảo. Diễn biến trên sân là cực kỳ gay cấn. Đến phút 19, may mắn đã mỉm cười với Hà Lan khi Gavin Bazunu phạm lỗi trong vòng cấm và phải chịu phạt đền.

Người thực hiện quả 11m cho Hà Lan là Cody Gakpo và anh đã hoàn thành nhiệm vụ để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Những phút tiếp theo, thế trận trở nên giằng co. Ireland luôn sẵn sàng cho những pha tranh chấp quyết liệt, khiến Hà Lan gặp không ít khó khăn trong việc lên bóng. Hiệp 1 cũng vì thế mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

kết quả bóng đá Ireland vs Hà Lan, Euro 2024
Cody Gakpo gỡ hòa cho Hà Lan ngay trong hiệp 1.

Cựu sao MU giúp Hà Lan giành 3 điểm

Sang hiệp 2, Hà Lan quyết định tung Wout Weghorst vào sân. Cựu tiền đạo MU đã không làm người hâm mộ thất vọng, khi vào phút 56, anh ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1. Denzel Dumfries là người có pha xuống biên rất hay, sau đó chuyền ngược vào trong và Wout Weghorst đã có mặt đúng lúc để sút tung lưới Ireland.

kết quả bóng đá Ireland vs Hà Lan, Euro 2024, Wout Weghorst
Wout Weghorst ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Lan.

Cởi bỏ được áp lực ghi bàn, Hà Lan tiếp tục dâng cao để lấy công bù thủ. Cơ hội là có cho Cơn Lốc Màu Da Cam nhưng họ lại không thể ghi thêm bàn. Bên kia chiến tuyến, Ireland càng về cuối họ lại càng cố đẩy cao đội hình lẫn nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên những nỗ lực của đội nhà đã không được đền đáp.

Chung cuộc trận đấu khép lại với tỷ số 1-2 nghiêng về Hà Lan. Với kết quả này, Cody Gakpo cùng các đồng đội sẽ tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng B.

Kết quả Ireland vs Hà Lan: 1-2

Ghi bàn Ireland vs Hà Lan

  • Ireland: Adam Idah (3′)
  • Hà Lan: Cody Gakpo (19′), Wout Weghorst (56′)

Đội hình ra sân Ireland vs Hà Lan

  • Ireland (3-4-2-1): Gavin Bazunu (1), Nathan Collins (12), Shane Duffy (4), John Egan (5), Matt Doherty (10), James McClean (11), Alan Browne (8), Josh Cullen (6), Jason Knight (17), Chiedozie Ogbene (20), Adam Idah (9)
  • Hà Lan (3-4-3): Mark Flekken (1), Matthijs De Ligt (3), Virgil Van Dijk (4), Nathan Ake (5), Denzel Dumfries (22), Mats Wieffer (19), Frenkie De Jong (21), Daley Blind (17), Xavi Simons (7), Donyell Malen (18), Cody Gakpo (8)

XEM THÊM: