10 Tháng chín, 2023

Chuyên gia nhận xét U23 Việt Nam: ‘Đội HLV Troussier kém đội HLV Hoàng Anh Tuấn’

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải thẳng thắn nêu ra những khía cạnh còn yếu kém của Những chiến binh Sao Vàng.

Tối ngày 9/9, U23 Việt Nam đã khuất phục U23 Yemen bằng 1 pha lập công duy nhất, qua đó cầm chắc tấm vé đến VCK U23 châu Á 2024. Dẫu vậy, màn trình diễn của các học trò HLV Philippe Troussier còn nhiều vết gợn. Sau trận đấu, ông Vũ Mạnh Hải phân tích:

“U23 Yemen thi đấu không kém chúng ta dù họ thua xa về vị trí trên BXH FIFA. Trận trước họ hạ U23 Singapore 3-0 nhưng tôi thấy chưa quá hay. Do đó, tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ dễ dàng đánh bại U23 Yemen.

Tuy nhiên, chúng ta đã phải rất vất vả… Ở hiệp đầu tiên, U23 Việt Nam tỏ ra bế tắc, mảng miếng chiến thuật chưa ổn, không tạo ra cơ hội ghi bàn dù giữ bóng nhiều hơn đối phương. Vấn đề nằm ở việc các phương án tấn công của Việt Nam không rõ nét. Trong hiệp một, chính đội khách mới sở hữu những cơ hội tốt hơn. Nếu cứ đá thế này thì Việt Nam khó mà tiến sâu tại VCK U23 châu Á 2024.

Còn nhiều điều đáng lo ngại đối với hàng công của U23 Việt Nam. Chúng ta chỉ chờ đợi may mắn thôi. Và may là may mắn đã xuất hiện ở cuối trận. HLV Troussier đưa Bùi Vỹ Hào vào sân, cậu ấy cũng không phải cầu thủ nổi bật mà chỉ là phương án thay thế cuối cùng. Nên việc cậu ấy ghi bàn là rất may mắn.”

Ông Vũ Mạnh Hải chưa ấn tượng với U23 Việt Nam (Ảnh: Toquoc.vn)
Ông Vũ Mạnh Hải chưa ấn tượng với U23 Việt Nam (Ảnh: Toquoc.vn)

Ngôi sao một thời của đội Thể Công cũng băn khoăn về HLV Troussier. Ông nói:

“Tôi thấy cách HLV Troussier bố trí cầu thủ đá chính, đá phụ chưa được ổn. Khuất Văn Khang dự bị. Hồ Văn Cường trận trước thi đấu đáng khen nhưng cũng phải dự bị. Chưa kể Lê Văn Đô bị thay ra.

Tôi cảm thấy HLV Troussier chưa lọc ra được bộ khung ăn ý, vận hành tốt nhất triết lý chiến thuật của ông ấy. Tôi cho rằng đội U23 Việt Nam này còn chưa hay bằng đội U23 của HLV Hoàng Anh Tuấn.”


XEM THÊM: