12 Tháng bảy, 2023

Báo Anh nội soi tuyển nữ Việt Nam trước World Cup, dự đoán thứ hạng chung cuộc

Tờ Impetus Football đã đưa ra những đánh giá và dự đoán tổng quan về ĐT nữ Việt Nam trước khi World Cup 2023 chính thức khởi tranh.

Với tư cách là tân binh của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ năm nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung được xem là một trong những ẩn số của giải đấu. Tuy vậy trước giải, tờ Impetus Football (Anh) cũng đưa ra những đánh giá tương đối chính xác về thực lực của tuyển nữ Việt Nam hiện nay.

Theo đó, họ đánh giá Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như và Chương Thị Kiều là những nhân tố mà các đối thủ của Rồng vàng cần đặc biệt lưu ý. Dù vậy trong số này, trung vệ Chương Thị Kiều vừa trải qua chấn thương dài hạn, chưa được thi đấu nhiều và khó lòng đá chính ở World Cup nữ 2023.

Đây có lẽ là hạn chế lớn nhất về lực lượng của tuyển nữ Việt Nam ở giải lần này, mặc dù trung vệ 27 tuổi vẫn được triệu tập tham dự World Cup đi nữa. Khả năng đọc tình huống xuất sắc, không chiến cừ khôi, tắc bóng quyết đoán và chuẩn xác đã làm nên đẳng cấp của khác biệt của cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh 1 so với những hậu vệ khác trên tuyển.

Chương Thị Kiều (3) khó đá chính ở World Cup nữ 2023 (Ảnh: FFF)
Chương Thị Kiều (3) khó đá chính ở World Cup nữ 2023 (Ảnh: FFF)

Dự đoán thứ hạng ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023

Ngoài ra, tờ báo này còn nhấn mạnh Nguyễn Thị Thanh Nhã là cái tên triển vọng và rất đáng xem trong tập thể các nữ Chiến binh sao vàng. Họ đánh giá HLV Mai Đức Chung xây dựng lối đá tấn công đa dang cho tuyển nữ Việt Nam với nhiều cầu thủ khác nhau có thể làm bàn.

Về mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam, Impetus Football nhận định: “Thành công với họ sẽ là những màn trình diễn chắc chắn [trong phòng ngự] và duy trì nó trong suốt vòng bảng. Ngay cả khi bằng cách nào đó họ có thể giành được một trận hòa, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cảm thấy mình là người chiến thắng trong bảng đấu rất khó khăn này.”

Cuối cùng, Impetus Football cho rằng sẽ không ngạc nhiên nếu Huỳnh Như cùng các đồng đội của cô về chót bảng E. Điều này cũng không phải là thiếu cơ sở bởi Mỹ, Bồ Đào Nha và Hà Lan đều sở hữu sức mạnh trội hơn hẳn so với Binh đoàn Rồng vàng.


XEM THÊM: