9 Tháng bảy, 2023

‘Xử trảm’ Maguire, Erik ten Hag sẵn sàng trao tấm băng đội trưởng cho người mới

Nhà báo Phil Thomas của tờ The Sun xác nhận HLV trưởng người Hà Lan sẽ công bố cái tên mới nắm băng thủ quân của đội bóng.

Báo chí Anh cho biết Harry Maguire sẽ bị tước tấm băng đội trưởng trong tuần tới. Trung vệ mang áo số 5 không còn được trọng dụng tại Man United sau những màn trình diễn thất vọng dưới thời HLV Erik ten Hag. Kể cả khi Quỷ đỏ không bán được Maguire trong mùa hè này, anh cũng sẽ không còn đeo tấm băng thủ quân.

Dự kiến, người được HLV Erik ten Hag lựa chọn sẽ là Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thường xuyên nắm trọng trách này ở nửa cuối mùa giải trước. Số 8 của Man United thể hiện sự năng nổ trong việc đòi quyền lợi cho các cầu thủ ở trên sân, nhiều lúc có phần thái quá và khiến đội bóng bị phạt tiền do hành xử không đúng mực với trọng tài.

Quỷ đỏ không ít lần bị FA phạt tiền ở mùa giải trước do các cầu thủ không giữ được bình tĩnh với trọng tài
Quỷ đỏ không ít lần bị FA phạt tiền ở mùa giải trước do các cầu thủ không giữ được bình tĩnh với trọng tài

Mùa giải trước, Maguire chỉ có tên trong đội hình xuất phát trong 8 trận tại Premier League. Cựu cầu thủ của Leicester City giờ đây chỉ là lựa chọn thứ 5 cho vị trí trung vệ của Erik ten Hag, sau Lisandro Martinez, Raphael Varane, Victor Lindelof và Luke Shaw. Maguire thường xuyên được tung vào sân trong khoảng thời gian cuối trận, ở thời điểm Quỷ đỏ cần bảo toàn chiến thắng.

MU không giấu giếm mong muốn bán trung vệ “đắt giá” của mình, nhưng rào cản về mức lương là điều khiến các đội bóng khác vẫn còn dè dặt trong việc gửi lời đề nghị chính thức. Việc Quỷ đỏ được dự Champions League mùa giải tới đồng nghĩa các cầu thủ được tăng lương theo hợp đồng, trong đó có Maguire.

Maguire chưa thể tìm lại phong độ dù được trao cơ hội dưới thời Erik ten Hag
Maguire chưa thể tìm lại phong độ dù được trao cơ hội dưới thời Erik ten Hag

Đầu năm nay, MU từng từ chối lời đề nghị hỏi mượn từ West Ham. Những đội bóng như Tottenham hay Newcastle thể hiện sự quan tâm nhưng chưa đưa ra lời hỏi mua chính thức. Để “tống khử” Maguire, Quỷ đỏ sẵn sàng chi tới 10 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng. Đội bóng thành Manchester cần tiền để theo đuổi những mục tiêu tiềm năng trên thị trường chuyển nhượng.


XEM THÊM: