8 Tháng bảy, 2023

Đừng vội mừng, Man United còn nhiều điều phải làm ở kỳ chuyển nhượng Hè

Sau khi chiêu mộ thành công Mason Mount và đạt được bước tiến lớn vụ Onana, Man United cần nghĩ nhiều hơn đến vấn đề tài chính.

Man United đã bổ sung tân binh

Các cổ động viên của Man United đang trải qua những ngày tháng đầy mơ mộng với tân binh Mason Mount. Không chỉ “cuỗm” thành công cầu thủ đã gắn bó 18 năm với đại kình địch Chelsea, Quỷ đỏ còn trao cho ngôi sao người Anh chiếc áo số 7 huyền thoại như một lời khẳng định họ đã thắng lớn trước đối thủ, khi sẵn sàng biến biểu tượng hụt của The Blues thành người hùng mới tại Old Trafford.

Man United "cuỗm" thành công Mason Mount từ Chelsea.
Man United “cuỗm” thành công Mason Mount từ Chelsea.

Chưa dừng lại ở đó, Man United được cho là sắp đón thêm một tân binh chất lượng nữa ở vị trí trấn giữ khung thành. Andre Onana đã đồng ý bản hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Old Trafford và việc thương vụ thành công chỉ còn là vấn đề thời gian.

Bổ sung thêm một tiền vệ và một thủ môn chất lượng, đó chắc chắn là điều mà Man United cần, nhưng chưa đủ. Mason Mount và Andre Onana được mang về đơn thuần để thay thế cho Eriksen và De Gea. Quỷ đỏ đương nhiên cần bổ sung thêm người ở những vị trí quan trọng khác, nhưng vấn đề là họ đã tiêu hết 120 triệu bảng quỹ chuyển nhượng cho hai bản hợp đồng đắt đỏ trên.

Nhưng Quỷ đỏ phải bán được cầu thủ

Cổ động viên Man United có thể mỉa mai Chelsea sau khi “cuỗm” thành công Mason Mount. Nhưng xét trên tổng thể, đội chủ sân Old Trafford chưa hẳn đã thành công hơn đối thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Bởi Chelsea đã và đang làm được điều khó hơn, đó là bán đi những cầu thủ không cần thiết. Thậm chí là bán được rất nhiều.

Nhìn đội chủ sân Stamford Bridge liên tục đẩy đi những cái tên không cần thiết với số lượng lớn, Man United có thể sẽ phải chạnh lòng. Sau khi hoàn tất thương vụ Onana, Quỷ đỏ sẽ hết quỹ mua sắm do chưa bán được cầu thủ nào, mặc dù trong đội hình của họ lúc này có hàng loạt cái tên đã không còn nằm trong kế hoạch mùa giải mới.

Quỷ đỏ cần bán được cầu thủ để chiêu mộ thêm tân binh.
Quỷ đỏ cần bán được cầu thủ để chiêu mộ thêm tân binh.

MU cần thanh lý những ai?

Theo lựa chọn của Goal, có tới 12 cầu thủ cần phải chia tay sân Old Trafford trong mùa hè năm nay, nếu MU muốn có tiền để sắm một tiền đạo và một hậu vệ mới trước khi mùa giải khởi tranh. Những cái tên nằm trong danh sách “buộc phải bán” của MU bao gồm: Jadon Sancho, Harry Maguire, McTominay, Martial, Fred, Dean Henderson, Van de Beek, Elanga, Mejbri, Telles, Bailly và Brandon Williams.

Khó khăn ở chỗ, dường như chẳng có bất cứ CLB nào, kể cả ở châu Âu hay nền bóng đá mới nổi Ả Rập Xê Út quyết liệt theo đuổi với những cầu thủ ở diện thanh lý của Man United. Nếu không nhanh chóng bán được người, MU khó lòng bổ sung thêm tân binh, dù cho vị trí tiền đạo cắm mới thực sự là nơi là Quỷ đỏ cần một cái tên chất lượng.

Tuy về đích ở vị trí thứ 3 mùa giải trước nhưng Man United lại gặp khó trong việc bán người hơn hẳn Chelsea, CLB chỉ xếp 12 ở Premier League 2022/23. Vấn đề không nằm ở thành tích hay cách đàm phán của mỗi tập thể, mà đó là hệ quả của một quá trình mua bán cầu thủ thiếu sách lược những năm vừa qua của đội bóng thành Manchester. Vì thế, trước khi vui mừng vì sắm được những tân binh hứa hẹn, ban lãnh đạo MU cần tìm phương án đẩy được người đi trước khi tiếp tục nghĩ tới chuyện tăng cường hỏa lực.


XEM THÊM: