8 Tháng bảy, 2023

Ba đại gia nước Anh nhắm Vlahovic, đâu mới là chân ái?

Sau một mùa giải không thành công cùng Juventus, tiền đạo Dusan Vlahovic đang được bật đèn xanh để ra đi và điểm đến có thể là Premier League.

Các đại gia nước Anh để ý

Mới đây, một người đại diện cầu thủ ở Italia, Massimo Brambati đã đưa ra cập nhật mới nhất về Dusan Vlahovic. Brambati khẳng định có 3 đội bóng nước Anh theo đuổi tiền đạo người Serbia, bao gồm Arsenal, Chelsea và Man United.

Chelsea, Arsenal và MU đều muốn có Vlahovic.
Chelsea, Arsenal và MU đều muốn có Vlahovic.

Về phía Juventus, đội bóng Ý cũng đã sẵn sàng chia tay tiền đạo sinh năm 2000. Bằng chứng là họ đang nhắm tới Rasmus Hojlund của Atalanta. Các nguồn tin từ Ý đều khẳng định khả năng Juventus để Vlahovic đi là chuyện nghiêm túc, có nghĩa là ngày rời Italia của tiền đạo này đã đến rất gần.

Arsenal, Chelsea hay Man United?

Không bất ngờ khi ba cái tên kể trên đang theo đuổi Vlahovic. Arsenal đang trải qua một kỳ chuyển nhượng rất kỳ lạ khi sẵn sàng chơi lớn. Họ đã chiêu mộ Kai Havertz, sắp có Timber và Declan Rice, dự kiến sẽ khiến Pháo thủ tiêu khoảng 200 triệu euro, cho thấy mức độ chịu chơi của đội bóng này.

Chelsea thì đã thanh lý xong gần 1 đội hình và kiếm hơn 200 triệu euro chỉ trong khoảng 10 ngày qua. Lúc này sẽ là thời điểm để The Blues chi tiêu mạnh bạo với mục tiêu tìm lại hình ảnh của CLB hàng đầu nước Anh. Trong khi đó, Man United cần tiền đạo là điều ai cũng biết. Trong đội hình của đội chủ sân Old Trafford lúc này không hề một tiền đạo cắm thực thụ nào.

Chelsea là đội có lợi thế trong cuộc đua giành chân sút người Serbia
Chelsea là đội có lợi thế trong cuộc đua giành chân sút người Serbia

Nhưng xét về mức độ khả thi của thương vụ chiêu mộ Vlahovic, Arsenal có thể nhanh chóng bị loại bỏ, bất chấp họ là đội đầu tiên để mắt đến tiền đạo sinh năm 2000. Arsenal đã chi rất nhiều tiền, và sẽ không đơn giản để họ bỏ thêm khoảng 80 triệu euro nữa. Thêm nữa, Pháo thủ lúc này đang sở hữu Gabriel Jesus và Kai Havertz, những ngôi sao có thể chơi tốt ở vị trí cây săn bàn mũi nhọn.

Chỉ có Chelsea và Man United là những CLB thực sự cần Vlahovic trong mùa Hè năm nay. Chelsea không thể tự tin vào kế hoạch cạnh tranh danh hiệu nếu chỉ có Nicolas Jackson, Datro Fofana và Broja ở vị trí tiền đạo cắm. Trong khi đó MU còn thảm hơn khi chỉ có Martial là trung phong duy nhất trong đội hình.

Thế nhưng Quỷ đỏ lại đang gặp khó về vấn đề tài chính. MU đã chiêu mộ thành công Mason Mount, sắp hoàn thành nốt thương vụ Andre Onana và khi đó, họ không còn đủ quỹ chuyển nhượng cho bất cứ thương vụ nào. Trái lại, Chelsea đã bán ồ ạt trong thời gian vừa qua và họ còn ít nhất 250 triệu euro để tiếp tục gia tăng lực lượng.

Thời gian sẽ là mấu chốt trong thương vụ này. Nếu Chelsea quyết đánh nhanh thắng nhanh, Quỷ đỏ khó lòng là đối thủ với họ. Nhưng nếu thương vụ bị kéo dài, khi ấy Man United có thể đã bán được một vài cái tên không cần thiết, không loại trừ khả năng suất dự Champions League của Quỷ đỏ sẽ là mấu chốt giúp họ chiến thắng.


XEM THÊM: