5 Tháng bảy, 2023

Thất nghiệp nửa năm, cựu thủ môn Việt Nam tìm được bến đỗ mới

Sau một thời gian dài không thi đấu, thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh đã đồng ý thi đấu cho Becamex Bình Dương ở giai đoạn 2 V-League.

Nguyễn Tuấn Mạnh là một thủ môn có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V.League và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh từng là học trò của HLV Lê Huỳnh Đức tại CLB Đà Nẵng và được triệu tập lên tuyển dự AFF Cup 2018, Asian Cup 2019. Tuy nhiên, anh đã rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi chia tay CLB Đà Nẵng hồi cuối mùa giải 2022.

Trong nửa năm qua, Tuấn Mạnh đã trở về quê nhà Nha Trang và tập luyện cùng CLB Khánh Hòa. Tuy nhiên, anh không thể đạt được thỏa thuận chính thức với đội bóng này, bởi vì Khánh Hòa đã có sẵn ba thủ môn khác là Võ Ngọc Cường, Nguyễn Hoài Anh và Lê Văn Trường. Anh cũng không nhận được sự quan tâm từ các CLB khác trong V-League.

Tuấn Mạnh trải qua quãng thời gian khó khăn (ảnh: NLD)
Tuấn Mạnh trải qua quãng thời gian khó khăn (ảnh: NLD)

Đến những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng giữa, Tuấn Mạnh đã có cơ hội để trở lại sân cỏ khi được CLB Bình Dương đăng ký vào danh sách thi đấu. Đây là sự tái hợp của anh với HLV Lê Huỳnh Đức, người đã dẫn dắt thủ thành này tại CLB Đà Nẵng trước đây. Việc Tuấn Mạnh được Bình Dương chiêu mộ có sự tác động không nhỏ của vị chiến lượng gia này.

Tuấn Mạnh sẽ là sự bổ sung chất lượng cho khung gỗ CLB Bình Dương, đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng V.League với chỉ 7 điểm sau 13 vòng đấu. Đội bóng này là đội duy nhất chưa có chiến thắng nào trong mùa giải này và đang phải đua trụ hạng với các đội khác như HAGL, SLNA, Khánh Hòa, Đà Nẵng và TP.HCM. Tuấn Mạnh sẽ cạnh tranh vị trí với Trần Minh Toàn, thủ môn số một của Bình Dương hiện tại và cũng là thành viên của đội tuyển Việt.

Tuấn Mạnh được biết đến là một thủ môn có khả năng làm chủ không gian trong vòng cấm và chỉ huy hàng phòng ngự. Anh cũng có những pha cứu thua xuất sắc khi đối mặt với các tiền đạo đối phương. Tuy nhiên, anh cũng có những lúc sa sút phong độ và mắc sai lầm nghiêm trọng.


XEM THÊM: