5 Tháng bảy, 2023

Chuyển nhượng Barca: Đón thành công ‘Ronaldo mới’

Theo nhà báo Fabrizio Romano, đội bóng xứ Catalan đã chiêu mộ được chân sút đầy tài năng Vitor Roque từ Athletico Paranaense.

Barca mua xong Roque

Sau Ilkay Gundogan, Barcelona vừa hoàn tất thêm 1 bản hợp đồng nữa trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 là tiền đạo trẻ người Brazil, Vitor Roque đang chơi bóng tại Brazil. Đây là một thương vụ được xem là rất quan trọng cho tương lai của đội bóng.

Theo thông tin từ Mundo Deportivo, Barcelona và Athletico Paranaense đã đạt được thỏa thuận mua cầu thủ này với giá 35 triệu euro cộng thêm 10 triệu euro phụ thuộc vào các điều khoản phát sinh. Số tiền đó sẽ được thanh toán trong vòng 3 mùa giải tới, giúp Barcelona phần nào bớt đi gánh nặng tài chính hiện nay.

Roque là ngôi sao hàng công của Barca trong tương lai
Roque là ngôi sao hàng công của Barca trong tương lai

Vitor Roque là ai?

Vitor Roque, 18 tuổi là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Brazil hiện nay và được đặt biệt danh ‘Ronaldo mới’. Anh là một tiền đạo có kỹ thuật cao, khả năng di chuyển thông minh và dứt điểm hiệu quả. Roque có thể chơi ở cả hai vị trí tiền đạo cắm lẫn cánh phải, và được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công của Barcelona. Anh đã ghi 7 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 13 trận đấu cho Athletico Paranaense ở mùa giải năm nay.

Để có được Vitor Roque, Barcelona đã phải cạnh tranh với nhiều CLB lớn khác như Real Madrid hay Chelsea. Nhưng cuối cùng, sự quyết tâm và sự can thiệp của giám đốc thể thao Deco đã giúp Barcelona chiến thắng trong cuộc đua này. Alexandre Mattos, CEO của Athletico Paranaense, cũng đã có mặt tại Barcelona tuần qua để đàm phán và hoàn tất thương vụ này.

Roque sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, với điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 1 tỷ euro. Điều đó cho thấy Barcelona rất tin tưởng vào tiềm năng của cầu thủ trẻ này và muốn bảo vệ anh khỏi sự săn đón của các CLB khác. Tuy vậy, Roque sẽ gia nhập đội bóng vào tháng 1 năm sau thay vì hè này.


XEM THÊM: