3 Tháng bảy, 2023

Chiêu mộ Neymar sẽ là thảm họa đối với Chelsea

Chelsea đã luôn theo dõi Neymar kể từ khi Todd Boehly tiếp quản CLB vào năm ngoái nhưng thương vụ này sẽ là thảm họa nếu xảy ra. 

Không có nghi ngờ gì về đẳng cấp của Neymar hiện tại. Anh là một trong những cầu thủ tấn công giỏi nhất hành tinh. Tuy nhiên, thời gian của anh ở Paris Saint-Germain dường như sắp kết thúc trong bối cảnh mối quan hệ với người hâm mộ bị rạn nứt và những bất ổn tại CLB. Vì thế, tương lai của ngôi sao người Brazil luôn trong tình trạng không chắc chắn.

Trước bối cảnh đó, Chelsea đã liên tục được liên kết với một động thái cho Neymar trong năm vừa qua. Các ông chủ của The Blues muốn mang về những bản hợp đồng đánh dấu thời đại của mình. Thế nhưng danh tiếng, đẳng cấp là thế nhưng Neymar lại là thương vụ mà Chelsea cần phải tránh xa.

Mối quan tâm kéo dài

Neymar đã được mời chào như một bản hợp đồng tiềm năng cho Chelsea kể từ khi CLB được Todd Boehly tiếp quản. Tuy nhiên, 12 tháng trôi qua và các tin đồn vẫn chưa biến mất. The Athletic thậm chí tuyên bố rằng PSG vẫn còn hy vọng để bán ngôi sao 31 tuổi. Tờ báo cho rằng The Blues bán gấp các cầu thủ cho Ả Rập Xê Út để dồn tiền cho thỏa thuận này.

Truyền thông Pháp hồi đầu tháng 6 cũng đưa tin rằng Chelsea đã mở các cuộc đàm phán về Neymar. Dù vậy mọi thứ đã im bặt kể từ đó và chưa có tiến triển gì hơn. Tuy nhiên sự tàn nhẫn của Chelsea trên TTCN mùa hè đang cho thấy mọi thứ vẫn có thể xảy ra dù là theo chiều đến hay đi.

Chelsea từ lâu đã quan tâm đến ngôi sao người Brazil
Chelsea từ lâu đã quan tâm đến ngôi sao người Brazil

Lịch sử chấn thương ‘khủng’

Có rất nhiều lý do tại sao Chelsea nên tránh xa Neymar. Một trong số đó chính là tiền sử dính chấn thương của cầu thủ này. Cựu sao Barca đã bỏ lỡ hơn một nửa số trận đấu khả dĩ trong suốt thời gian tại PSG. Ở mùa giải 2022/23, Neymar còn sớm khép lại chặng đường của mình vào tháng 2 với chấn thương dây chằng mắt cá.

Hầu hết những vấn đề của anh đến từ các hành vi vào bóng thô bạo của đối thủ. Lối đá kỹ thuật mang tính biểu diễn của anh là thứ khiến cho các hậu vệ tại Ligue 1 cảm thấy nóng mắt. Thế nên ở một môi trường thậm chí còn khắc nghiệt hơn như Ngoại hạng Anh, chẳng ai dám chắc tình cảnh đó sẽ không xảy ra lần nữa.

Cái tên Neymar gắn liền với chấn thương
Cái tên Neymar gắn liền với chấn thương

Luật công bằng tài chính

Ở mùa hè năm nay, chiến lược chuyển nhượng của Chelsea là tìm cách cắt giảm đội hình cồng kềnh và quỹ lương tăng vọt. CLB nhận thấy họ đang rất cần bán cầu thủ sau khi thua lỗ đáng kể trong hai mùa giải trước đó và chi 600 triệu bảng Anh (763 triệu USD) cho những cầu thủ mới ở mùa giải 2022/23. Những vấn đề liên quan đã khiến The Blues được thêm vào danh sách theo dõi Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA.

Chính vì vậy, việc ký hợp đồng với Neymar trong kỳ chuyển nhượng này sẽ hoàn toàn vô lý. Cầu thủ người Brazil kiếm được 700.000 euro mỗi tuần tại Pháp, và với hai năm còn lại trong hợp đồng, PSG được cho là vẫn định giá Neymar ở mức khoảng 70 triệu bảng. Một thỏa thuận sẽ làm sai lệch cấu trúc tiền lương của Chelsea và làm gia tăng thêm các khoản lỗ đang hiện hữu.

Chelsea cần phải chắc chắn không phạm luật
Chelsea cần phải chắc chắn không phạm luật

Vị trí và quyền lực cầu thủ

Bất chấp việc Kai Havertz đến Arsenal, Hakim Ziyech lẫn Pierre-Emerick Aubameyang đều có thể rời Stamford Bridge, The Blues vẫn có đầy đủ lực lượng với Christopher Nkunku và Nicolas Jackson là những sự bổ sung gần đây. Hơn nữa, một cầu thủ đã 31 tuổi có thể sẽ không phù hợp với chiến lược lâu dài của Chelsea.

Một vấn đề nữa khiến việc chiêu mộ Neymar sẽ đi ngược với đường hướng của CLB thành London, đó là quyền lực cầu thủ. Dưới thời Abramovich, Chelsea được cho là thường xuyên ‘khép nép’ trước những lời phàn nàn của cầu thủ về HLV. Do đó CLB thường xuyên đổi thuyền trưởng dù là giữa mùa hay cuối mùa. Mọi thứ dường như vẫn chưa thay đổi dưới thời chủ mới nhưng nhiều thông tin cho rằng CLB sẽ sớm làm như vậy.

Neymar sẽ làm rối loạn phòng thay đồ Chelsea
Neymar sẽ làm rối loạn phòng thay đồ Chelsea

Khi đó, Neymar lại là hiện thân của quyền lực cầu thủ. Anh được xem là một ngôi sao thường xuyên dùng tầm ảnh hưởng của mình để mang lại lợi ích cho bản thân tại PSG. Các cuộc cãi vã với HLV, tiệc tùng bất chấp quy tắc là những thứ mà người ta đã quá quen với tuyển thủ của Selecao.


XEM THÊM: