30 Tháng sáu, 2023

Điểm mặt những đội lần đầu xuất hiện ở World Cup nữ 2023

Ngoài Việt Nam, có đến 7 đội bóng khác chuẩn bị có lần đầu tiên hít thở mùi không khí của ngày hội World Cup.

World Cup nữ 2023 là giải đấu bóng đá nữ lớn nhất thế giới, được tổ chức bởi FIFA. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại hai quốc gia Australia và New Zealand. Đây là lần đầu tiên World Cup nữ được tổ chức tại châu Đại Dương và là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia

Trong số 32 đội tuyển tham dự vòng chung kết, có 8 đội tuyển có lần đầu tiên góp mặt ở kỳ World Cup nữ. Đó là:

Ma Rốc: Đội tuyển Ma Rốc là một trong 4 đại diện của châu Phi, cùng với Nigeria, Nam Phi và Zambia (cũng xuất hiện lần đầu). Đội bóng này đã giành vé dự World Cup nữ sau khi vượt qua đối thủ mạnh Nigeria ở vòng loại.

ĐT nữ Ma Rốc
ĐT nữ Ma Rốc

Zambia: Đại diện châu Phi cũng làm nên lịch sử khi đánh bại 2 đối thủ sừng sỏ là Senegal và Nigeria ở vòng loại. Hiện nữ Zambia xếp thứ 77 trên BXH FIFA, một trong đội có hạng thấp nhất ở World Cup.

ĐT nữ Zambia
ĐT nữ Zambia

Philippines: Bóng đá Philippines đã được nâng tầm đáng kể khi đón làn sóng Phi kiều thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Với những cầu thủ có sức vóc lẫn thể lực tốt, họ thậm chí còn có thể đạt thành tích tốt ở World Cup tới.

ĐT nữ Philippines
ĐT nữ Philippines

Việt Nam: Đội tuyển Việt Nam là một trong 6 đại diện của châu Á. Đoàn quân Mai Đức Chung đứng sau Nhật Bản, Hàn Quốc ở vòng loại và sau đó đánh bại Thái Lan, Đài Loan ở vòng Playoff. Các cô gái Việt đã trải qua một hành trình đầy gian nan.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam

Ireland: Sau nhiều lần thất bại ở vòng loại khu vực châu Âu, cuối cùng đội bóng này cũng có lần đầu tiên tham dự World Cup sau khi đánh bại nữ Scotland ở Playoff.

ĐT nữ Ireland
ĐT nữ Ireland

Bồ Đào Nha: Bóng đá Bồ Đào Nha đang ngày càng lớn mạnh khi xây dựng được hệ thống giải đấu chuyên nghiệp trong nước và việc họ xuất hiện ở World Cup là lẽ dĩ nhiên. Sức mạnh của họ đã được thể hiện ở Euro nữ 2022 mới đây.

ĐT nữ Bồ Đào Nhà
ĐT nữ Bồ Đào Nhà

Haiti: Đây là một trong những bất ngờ lớn nhất của vòng loại World Cup. Ở vòng Playoff, đội bóng khu vực CONCACAF đã hạ 2 đối thủ mạnh hơn là Senegal và Chile để góp mặt tại World Cup.

ĐT nữ Haiti
ĐT nữ Haiti

Panama: Panama là đội cuối cùng giành vé tới Úc – New Zealand. Ở vòng Playoff liên lục địa, họ đã vượt qua Papua New Guinea và sau đó là Paraguay.

ĐT nữ Panama
ĐT nữ Panama

XEM THÊM: