29 Tháng sáu, 2023

CHUYỆN LẠ! Qua một đêm, Son Heung-min trẻ lại một tuổi

Đất nước Hàn Quốc vừa bãi bỏ cách tính toán cũ, khiến độ tuổi của các công dân có sự thay đổi.

Vào tháng 12/2022, tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã thông qua điều luật chấm dứt phương pháp tính tuổi truyền thống. Đến hôm qua, xứ sở kim chi chính thức sử dụng chuẩn quốc tế, loại bỏ sự khác biệt với thế giới.

Hàng trăm năm qua, những đứa trẻ vừa mới sinh ra tại Hàn Quốc được xem là 1 tuổi. Thế nên, tới ngày 1 tháng 1 năm tiếp theo, chúng sẽ được cộng thêm một tuổi nữa. Điều này gây nên bất cập bởi có những cô/cậu bé bước đến tuổi thứ 2 dù mới chào đời cách đó vài tuần.

Ngược lại, các nước quốc tế tính tuổi theo cách khác. Cụ thể, đứa trẻ sinh ra vẫn được xem là 0 tuổi. Chúng phải trải qua đủ 12 tháng nữa thì mới chạm mốc 1 tuổi.

Son Heung-min sinh ngày 8 tháng 7 năm 1992. Nếu tính theo cách truyền thống Hàn Quốc thì anh đã 31 tuổi. Nhưng bây giờ tiền đạo thuộc biên chế Tottenham Hotspur được “về” lại độ tuổi chuẩn là 30.

Son sắp đón sinh nhật
Son sắp đón sinh nhật

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Son đã thực hiện ca phẫu thuật điều trị vết đau ở vùng bụng. Sau đó, anh về đội tuyển quốc gia và ra sân trong trận giao hữu gặp El Salvador (hòa 1-1).

Chân sút mang áo số 7 có lịch tập luyện ở đại bản doanh CLB Tottenham vào đầu tuần sau. Họ sẽ tiến hành chuẩn bị cho mùa giải mới dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Ange Postecoglou.

Lịch giao hữu hè 2023 của Gà Trống bao gồm 4 trận đấu. Họ sẽ lần lượt chạm trán West Ham United (18/7), Leicester City (23/7), AS Roma (26/7) và Shakhtar Donetsk (6/8).

Mùa trước, Son Heung-min thi đấu không thực sự nổi bật như chiến dịch 2021/22. Qua 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh chỉ mang về 14 pha lập công và 6 đường kiến tạo. Vừa qua, Son được liên hệ chuyển đến giải Saudi Pro League nhưng anh đã từ chối.


XEM THÊM: