22 Tháng sáu, 2023

Lăng mạ trọng tài, Mourinho nhận án phạt từ UEFA

UEFA mới đây đã ra án phạt cấm chỉ đạo đối với HLV Jose Mourinho vì hành vi lăng mạ trọng tài Anthony Taylor.

Còn nhớ trận chung kết Europa League 2022/23, AS Roma đã để thua Sevilla trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Đáng chú ý ở trận đấu này, trọng tài chính Anthony Taylor đã có những quyết định khiến cho đại diện nước Ý cảm thấy không phục.

Mourinho không phục với thất bại trong trận chung kết
Mourinho không phục với thất bại trong trận chung kết

Trọng tài người Anh đã phải hứng chịu sự phẫn nộ đến từ các CĐV sau trận đấu. Không những vậy, HLV Jose Mourinho còn có những lời lẽ sỉ nhục và lăng mạ vị vua áo đen trong bãi đổ xe. Một đoạn clip được đăng tải trên mạng cho thấy cựu HLV Real đã lớn tiếng: “Đó là một sự ô nhục. Chúc mừng nhé, đồ khốn nạn!”

Với hành vi của mình, nhiều người cho rằng ‘Người đặc biệt’ sẽ phải lãnh hậu quả. Thật vậy, mới đây Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận đối với Mourinho, áp dụng trong khuôn khổ những trận đấu thuộc hệ thống của UEFA. Theo đó, nhà cầm quân 60 tuổi sẽ không thể góp mặt trong 4 trận vòng bảng Europa League mùa tới của Roma.

Jose Mourinho có lời lẽ không hay với trọng tài chính
Jose Mourinho có lời lẽ không hay với trọng tài chính

Về phía CLB, Roma cũng đã bị cấm bán vé cho người hâm mộ ở một trận đấu tại châu Âu vào mùa giải tới và bị phạt 55.000 euro (47.300 bảng Anh). CĐV đội bóng thành Rome bị buộc tội ném đồ vật, đốt pháo sáng và có hành vi không phù hợp với đội nhà.


XEM THÊM: