20 Tháng sáu, 2023

Ronaldo lên tiếng trước cột mốc có một không hai

Cristiano Ronaldo sắp sửa trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên chơi 200 trận đấu quốc tế.

Rạng sáng mai, Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu với Iceland trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Nếu ra sân, CR7 sẽ cán mốc 200 trận đấu cho Selecao châu Âu. Chia sẻ trước màn so tài vào rạng sáng mai, siêu sao sinh năm 1985 cho biết:

Ronaldo sắp có trận thứ 200 ở cấp độ ĐTQG
Ronaldo sắp có trận thứ 200 ở cấp độ ĐTQG

“Đối với tôi, đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng. Nó có ý nghĩa rất lớn. Là trận đấu thứ 200, tôi sẽ là người đầu tiên trong lịch sử làm được điều này, tôi rất tự hào vì đây là điều tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt được, nhưng tôi phải tiếp tục. Tôi còn nhiều việc phải làm.

Ngày mai là một con số tròn trịa, đẹp mà không ai có. Tôi nói thật lòng, tôi không chạy theo những kỷ lục, chúng theo đuổi tôi. Tôi hạnh phúc, đó cũng là động lực để tôi tiếp tục thi đấu ở đẳng cấp cao nhất trong màu áo ĐTQG. Đó là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đạt được. Và tôi đang tiếp tục để lập nên những kỷ lục”.

Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng J vòng loại Euro 2024
Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng J vòng loại Euro 2024

Ronaldo cũng là cầu thủ nam ghi bàn hàng đầu ở cấp độ quốc tế với 122 pha lập công. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên góp mặt và ghi bàn ở 5 kỳ Euro. Tại World Cup 2022 trên đất Qatar, CR7 đã trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau. Anh có 2 danh hiệu lớn với Bồ Đào Nha là chức vô địch Euro 2016 và UEFA Nations League 3 năm sau đó.


XEM THÊM: