19 Tháng sáu, 2023

Kết quả bóng đá U17 Trung Quốc vs U17 Australia: Đôi công hấp dẫn, mãn nhãn 8 bàn thắng

U17 Trung Quốc và U17 Australia đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn với 8 bàn thắng được ghi.

Diễn biến U17 Trung Quốc vs U17 Australia:

U17 Trung Quốc và U17 Australia bước vào trận đấu tại sân Chonburi với quyết tâm cao độ nhằm có được chiến thắng đầu tiên tại VCK U17 châu Á năm nay. Ngay phút thứ 7, Socceroos đã được hưởng một quả phạt đền sau khi Daniel Bennie bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc là đứng trên chấm 11m, Nestory Irankunda lại không đánh bại được thủ thành Xie Gongbo.

Dù vậy cầu thủ sinh năm 2006 cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ ít phút sau, anh đã lập công chuộc tội bằng một pha xâm nhập vòng cấm và đệm bóng cận thành. Đến phút 12, U17 Australia đã có bàn nhân đôi cách biệt nhờ cú sút xa của Giovanni De Abreu. Bóng đi không quá mạnh nhưng thủ thành Xie Gongbo lại bắt hụt và khiến đội nhà nhận bàn thua thứ hai.

U17 Australia ghi 4 bàn thắng ngay hiệp một (Ảnh: AFC Asian Cup)
U17 Australia ghi 4 bàn thắng ngay hiệp một (Ảnh: AFC Asian Cup)

Mưa bàn thắng ngay hiệp một

Ngay sau đó, U17 Trung Quốc đẩy cao đội hình và có được bàn thắng từ pha xử lý khéo léo của Wang Yudong trong vòng cấm. Đến phút 17, Nestory Irankunda tiếp tục tỏa sáng bằng một siêu phẩm sút xa để nâng tỷ số lên 3-1 cho U17 Australia. Thậm chí ở phút 24, Socceroos đã có bàn thắng thứ 4 nhờ cú đệm bóng cận thành của Mitchell Glasson.

Ngay phút 33, Nestory Irankunda đã có cơ hội lập hattrick nhưng cú dứt điểm của anh lần này không đánh bại được thủ thành Xie Gongbo. Chỉ ít phút sau, U17 Australia lại được hưởng một quả phạt đền. Đáng tiếc là cú dứt điểm của Daniel Bennie lại không đánh bại được thủ thành bên phía U17 Trung Quốc. Đến phút bù giờ, U17 Trung Quốc có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 nhờ cú sút xa của Kuai Jiwen.

Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về U17 Australia (Ảnh: AFC Asian Cup).
Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về U17 Australia (Ảnh: AFC Asian Cup).

U17 Trung Quốc thi đấu nỗ lực ở hiệp hai

Sang hiệp hai, cả hai đội không còn duy trì được nhịp độ thi đấu nhanh như trước. U17 Trung Quốc không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình nhưng các pha lên bóng của họ đều thiếu đi tính chính xác. Đến phút 57, U17 Trung Quốc đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Đón đường chuyền tinh tế của Mei Shuaijun, Wang Yudong băng xuống và dứt điểm khéo léo để đánh bại thủ thành Anthony Pavlesic.

Về phía U17 Australia, đoàn quân của HLV Bradley Maloney chủ động giảm nhịp độ trận đấu và tập trung phòng ngự để bảo toàn lợi thế. Tuy nhiên, họ vẫn kịp ghi được bàn thắng thứ 5 trong những phút bù giờ nhờ cú dứt điểm quyết đoán của Nathan Amanatidis.

U17 Trung Quốc thi đấu nỗ lực nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng ở hiệp hai (Ảnh: AFC Asian Cup).
U17 Trung Quốc thi đấu nỗ lực nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng ở hiệp hai (Ảnh: AFC Asian Cup).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 5-3 nghiêng về U17 Australia. Kết quả này giúp Socceroos có được chiến thắng đầu tiên tại VCK U17 châu Á năm nay và vươn lên vị trí nhì bảng C. Về phía U17 Trung Quốc, đoàn quân của HLV Chen Yang rơi xuống vị trí bét bảng với 1 điểm.

Kết quả U17 Trung Quốc vs U17 Australia: 3-5

Bàn thắng U17 Trung Quốc vs U17 Australia:

  • U17 Trung Quốc: Wang Yudong (14’; 56’), Kuai Jiwen (45+6’).
  • U17 Australia: Nestory Irankunda (10’; 17’), Giovanni De Abreu (12’), Mitchell Glasson (24’), Nathan Amanatidis (90+8’).

    Đội hình ra sân U17 Trung Quốc vs U17 Australia:

  • U17 Trung Quốc: Xie Gongbo, Liu Tiecheng, Yang Bowen, Wu Qipeng, Wang Yudong, Kuai Jiwen, Yang Mingrui, Sun Kangbo, Wang Haobin, Mei Shuaijun, He Kanghua.
  • U17 Australia: Anthony Pavlesic, Nathan Barrie, Andriano Lebib, Bailey O’Neil, Miguel Di Pizio, Giovanni De Abreu, Peter Antoniou, Richard Nkomo, Mitchell Glasson, Nestory Irankunda, Daniel Bennie.

XEM THÊM: