23 Tháng tư, 2023

Nghịch lý này khiến Southampton là ứng cử viên số 1 cho suất xuống hạng

Đội chủ sân St. Mary’s vừa suýt giành 3 điểm ngay tại sào huyệt của Arsenal, tuy nhiên chỉ 1 điểm khiến họ chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Southampton vừa suýt nên địa chấn tại sân Emirates. Đội bóng đang xếp cuối bảng sớm dẫn 2-0 trước các Pháo thủ, sau đó tiếp tục giữ vững lợi thế hơn 2 bàn cho tới phút 88 của trận đấu. Dù vậy, sự vùng lên của Arsenal khiến trận đấu khép lại với tỷ số hòa 3-3 chung cuộc.

Kết quả này chưa giúp Southampton thoát khỏi vị trí cuối bảng. Khoảng cách giữa họ với vị trí an toàn vẫn đang là 4 điểm và “những vị thánh” đang bị đánh giá là CLB có nguy cơ xuống hạng cao nhất.

Southampton thường thua trước các đối thủ trực tiếp
Southampton thường thua trước các đối thủ trực tiếp

Nhìn lại thành tích gần đây của Southampton, có một điều khá thú vị là họ thường chơi rất hay trước các đội bóng lớn. Bên cạnh trận hòa 3-3 có phần đáng tiếc trước Arsenal, đội chủ sân St. Mary’s cũng hòa 3-3 trước Tottenham, hòa 0-0 trước Man United và đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0.

Southampton luôn sở hữu tinh thần đáng khen khi đụng độ các đại gia và kiếm về những kết quả tốt. Dù vậy, đó không phải điều họ cần và cũng chẳng phải thước đo trong cuộc đua trụ hạng. Nếu muốn ở lại Premier League, Southampton cần giành điểm số trong những cuộc chạm trán các đối thủ đồng cân đồng lạng, và họ không làm được điều này.

Chỉ gây bất ngờ trước các CLB lớn không thể giúp Southampton trụ hạng
Chỉ gây bất ngờ trước các CLB lớn không thể giúp Southampton trụ hạng

Đó là nghịch lý khiến Southampton đang bị đánh giá là CLB có nguy cơ xuống hạng cao nhất. Ở vòng 6 đấu cuối cùng, Walcott và các đồng đội không phải gặp nhiều đội bóng lớn. Bournemouth, Nottingham Forest và Fulham đều là những đối thủ không được đánh giá quá cao so với họ, nhưng nếu cứ giữ thói quen chỉ chơi hay trước các đại gia, The Saint rất có thể sẽ phải trả giá bằng suất dự Premier League mùa sau.


XEM THÊM: