23 Tháng tư, 2023

Đang sa sút, Casemiro gặp ngay đối thủ hạng nặng ở bán kết FA Cup

Màn trình diễn giữa những tiền vệ trụ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội vào chung kết FA Cup của Brighton và MU.

Quỷ đỏ đã có bước chạy đà rất không tốt cho trận đấu cúp với Brighton. Trong thảm bại 0-3 trước Sevilla, rất nhiều cầu thủ MU đã chơi dưới sức. Các pha xử lý lỗi của Harry Maguire và David de Gea khiến sự chỉ trích đổ dồn về phía họ. Trong khi Casemiro ít bị chú ý hơn và may mắn thoát khỏi cảnh hóa tội đồ.

Tiền vệ người Brazil đã có một đường chuyền ngang đầy nguy hiểm ở phần sân nhà, mở ra cơ hội cho Sevilla đoạt bóng và Ocampos chọc thủng lưới MU ở phút 39. Tuy nhiên, người kiến tạo Acuna đã rơi vào thế việt vị trong gang tấc, nếu không Quỷ đỏ đã bị dẫn bàn 0-2 còn sớm hơn.

Casemiro cũng mắc những lỗi phòng ngự trước Sevilla
Casemiro cũng mắc những lỗi phòng ngự trước Sevilla

Nhưng may mắn đó không còn tiếp tục song hành khi Casemiro bị Loic Bade dễ dàng đánh bại trong pha không chiến khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng đầu hiệp hai. Một màn trình diễn thất vọng trong giai đoạn mà cựu sao Real Madrid không đạt phong độ tốt trong hai tháng vừa qua.

Giai đoạn đó, Casemiro chỉ có vỏn vẹn 1 kiến tạo trước Real Betis và phải đối diện với nhiều sự thất vọng. Chơi không tốt trong thảm bại 0-7 trước Liverpool, bị thẻ đỏ trong trận gặp Southampton và mới nhất là mắc các sai lầm nguy hiểm cũng như phải lãnh thẻ vàng ở trận thua Sevilla.

Khó có thể nói Casemiro vô can với sự phập phù của MU ở thời gian qua. Trong tình thế đó, tiền vệ người Brazil sẽ phải đối đầu với một máy quét đang thăng hoa ở nước Anh. Cuộc đối đầu giữa Casemiro và Caicedo hứa hẹn sẽ là điểm nóng bỏng nhất nhì trận đấu giữa MU và Brighton tại bán kết FA Cup.

Caicedo đang cho thấy tài không đợi tuổi
Caicedo đang cho thấy tài không đợi tuổi

Mùa này, Moises Caicedo thể hiện sự tiến bộ ấn tượng khi được bố trí như một “mỏ neo” dưới thời HLV De Zerbi. Xét các thống kê theo trung bình mỗi 90 phút ở Ngoại hạng Anh 2022/23, cầu thủ này có số pha đánh chặn là 1,6 – ngang với Casemiro, bình quân số lần bị qua người của Caicedo cũng ít hơn Casemiro (0,8 so với 1,4).

Nhờ hệ thống kiểm soát bóng tốt của Brighton mà tiền vệ người Ecuador cũng ít phải phạm lỗi mỗi trận hơn số 18 của MU (2 và 2,3). Dù vậy, Caicedo chỉ có 1 bàn và 1 kiến tạo dù đã chơi 28 trận, trong khi Casemiro đã bỏ túi 2 pha lập công và 3 đường chuyền thành bàn. Đây sẽ là cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi giữa tiền vệ trụ đẳng cấp bậc nhất thế giới trong những năm qua với ngôi sao vô cùng tiềm năng đang vươn lên mạnh mẽ ở vị trí này.


XEM THÊM: