23 Tháng tư, 2023

Thắng dễ Celta Vigo, Real Madrid thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 8 điểm

Được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Carlo Ancelotti không gặp nhiều khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm qua đó tiếp tục bám đuổi vị trí dẫn đầu. 

Việc Barcelona hòa ở 2 vòng gần đây bất ngờ mở ra cơ hội bám đuổi cho Real Madrid, dù vô cùng nhỏ nhoi. Khoảng cách 11 điểm trước vòng 30 trên lý thuyết vẫn có thể được san lấp. Tinh thần lên cao sau khi góp mặt tại bán kết Champions League là động lực để đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti có thể hướng tới 3 điểm trước đội khách Celta Vigo.

Phải đến giữa hiệp 1, đội chủ sân Santiago Bernabeu mới có cơ hội đầu tiên với cú sút vọt xà của Benzema. Celta Vigo chủ động chơi chặt chẽ trước Real Madrid, dù vậy hàng thủ của đội khách chỉ có thể trụ vững tới phút 42. Vinicius Jr xuống cánh sau đường chuyền của Ceballos. Cầu thủ người Brazil trả ngược về cho Asensio, và tiền vệ mang áo số 11 dứt điểm 1 chạm để đánh bại thủ thành Iván Villar.

Asensio đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1
Asensio đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1

Lợi thế ngay trước giờ nghỉ giúp Real Madrid nhập cuộc hiệp 2 một cách thăng hoa. Lần này, Asensio đóng vai trò kiến tạo với quả tạt chuẩn xác hướng tới đường chạy của Eder Militao. Trung vệ người Brazil đánh đầu dũng mãnh khiến thủ môn của Celta Vigo không có cơ hội để cản phá.

Trong phần còn lại của hiệp 2, Real Madrid chủ động kiểm soát thế trận để tạo ra thêm những cơ hội nhưng không thể có bàn thắng thứ 3. Về phía đội khách tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Iago Aspas. Tiền đạo người Tây Ban Nha băng xuống thông minh, phá bẫy việt vị nhưng không thể chiến thắng thủ môn Courtois trong pha đối mặt.

Aspas tiếc nuối trong cơ hội rõ rệt giúp Celta Vigo có bàn rút ngắn tỷ số
Aspas tiếc nuối trong cơ hội rõ rệt giúp Celta Vigo có bàn rút ngắn tỷ số

Chiến thắng giúp Real Madrid tạm thu hẹp khoảng cách với Barca xuống chỉ còn 8 điểm. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti sẽ cổ vũ đối thủ cùng thành phố là Atletico Madrid trong trận đấu gặp Barcelona vào tối Chủ nhật theo giờ Việt Nam.

Kết quả Real Madrid vs Celta Vigo: 2-0

Ghi bàn Real Madrid vs Celta Vigo:

 

  • Real Madrid: Asensio (42’), Eder Militão (48’)

 

Đội hình xuất phát Real Madrid vs Celta Vigo:

 

  • Real Madrid: Courtois, Nacho, Eder Militão, Rüdiger, Camavinga, Tchouaméni, Valverde, D. Ceballos, Asensio, Vinícius, Benzema.
  • Celta Vigo: Iván Villar, Kevin, Tapia, Unai, Galán, Solari, Gabri, Fran Beltrán, Luca de la Torre, Iago Aspas, Seferovic.

XEM THÊM: