21 Tháng tư, 2023

Để lại dấu ấn, De Bruyne sánh ngang huyền thoại Man United

Tiền vệ Kevin De Bruyne vừa cân bằng thành tích kiến tạo trong sự nghiệp với David Beckham.

Vừa qua, Man City đã có trận hòa 1-1 trước Bayern Munich tại Allianz Arena trong khuôn khổ lượt về tứ kết Europa League. Kết quả này giúp The Citizens giành quyền vào bán kết khi đã có thắng lợi 3-0 ở lượt đi. Ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, đối thủ của thầy trò Pep Guardiola sẽ là Real Madrid.

De Bruyne một lần nữa chuyền bóng để Haaland lập công
De Bruyne một lần nữa chuyền bóng để Haaland lập công

Ở màn so tài vừa qua, De Bruyne đã để lại dấu ấn với đường dọn cỗ để Erling Haaland mở tỷ số. Theo thống kê, đó là pha kiến tạo thứ 259 trong sự nghiệp của tiền vệ người Bỉ, con số giúp anh sánh ngang với thành tích trong sự nghiệp của Beckham – cựu danh thủ nổi tiếng với những pha kiến tạo nhờ khả năng tạt bóng đáng kinh ngạc của mình.

Tuy nhiên, De Bruyne làm được điều đó trong ít hơn 15.000 phút so với cựu sao của Man United và Real Madrid, tức khoảng 167 trận trọn vẹn. Việc ngôi sao sinh năm 1991 vượt qua Beckham có lẽ chỉ là vấn đề thời gian và những cái tên tiếp theo trong tầm ngắm của anh là Cristiano Ronaldo với 268 và Angel Di Maria với 277 đường chuyền thành bàn.

De Bruyne hiện có số kiến tạo ngang bằng với Beckham
De Bruyne hiện có số kiến tạo ngang bằng với Beckham

De Bruyne hiện đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này với 15 lần dọn cỗ, nhiều hơn 5 so với Bukayo Saka của Arsenal ở ngay phía sau. Anh đang áp sát kỷ lục 20 đường chuyền thành bàn trong một mùa giải ở Premier League mà bản thân và Thierry Henry cùng nắm giữ.


XEM THÊM: