21 Tháng tư, 2023

Vì điều này, Newcastle khó mua sao lớn vào mùa hè

Chích Chòe không muốn phá vỡ cấu trúc lương của đội dẫu họ có giành quyền dự cúp C1.

Nhờ sự hỗ trợ của giới chủ Ả Rập, Newcastle đã chi gần 250 triệu để mang về 14 cầu thủ, qua đó giúp đội bóng thăng tiến mạnh mẽ trên BXH. Trong số những cái tên mà họ chiêu mộ, người có trị cao nhất là Alexander Isak với giá 63 triệu bảng, thấp hơn khá nhiều so với các bom tấn của các đội bóng khác như Antony, Enzo hay Grealish.

Hiện xuất hiện một số tin đồn Newcastle sẵn sàng chi ra nhiều tiền hơn vào mùa hè nếu đội bóng bỏ túi chiếc vé dự C1. Trong số danh sách những mục tiêu, Mason Mount và Declan Rice là cái 2 tên được nhắc đến nhiều nhất. Giá trị 2 cầu thủ này vào khoảng 80-100 triệu bảng.

Mount được đồn là mục tiêu của Newcastle
Mount được đồn là mục tiêu của Newcastle

Mặc dù vậy, nhiều khả năng Chích Chòe chưa sẵn sàng để mua về các ngôi sao trên bởi họ không muốn phá vỡ cấu trúc lương hiện tại, tránh vi phạm quy định của Luật công bằng tài chính. Tiền vệ Bruno Guimaraes, cái tên thi đấu xuất sắc cho Magpies hiện chỉ nhận 120.000 bảng mỗi tuần.

Khi được hỏi về việc Newcastle có sẵn sàng chi đậm để ký hợp đồng với một số ngôi sao vào mùa hè này hay không, HLV Eddie Howe trả lời như sau:

“Đó là một câu hỏi khó trả lời. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng đội hình tốt nhất có thể. Mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào những giải đấu mà Newcastle sẽ tham gia cũng như tính khả thi trong từng thương vụ.

Chiến lược vào mùa hè năm ngoái là cố gắng tìm những cầu thủ chất lượng cho những vị trí mà chúng tôi thật sự cần. Tôi không nghĩ chiến lược này sẽ thay đổi. Chúng tôi hiện có một đội hình giỏi, nếu mang về người mới thì họ phải thuộc loại xuất sắc.”


XEM THÊM: