19 Tháng tư, 2023

Trung vệ Brighton hé lộ bí quyết bay cao tại Ngoại hạng Anh

“Chim Mòng Biển” chính là tập thể đáng xem bậc nhất Premier League mùa này với lối chơi tấn công phóng khoáng dù không sở hữu nhiều ngôi sao tiếng tăm.

Trung vệ Adam Webster – người có đóng góp không nhỏ cho Brighton & Hove Albion, chia sẻ về tâm thế tập luyện và thi đấu của đội chủ sân Amex.

“Ngay cả những bài tập chuyền cũng rất căng thẳng, y hệt như trong trận đấu vậy,” Webster trao đổi cùng trang The Athletic. “Không có chuyện chơi chơi rồi làm mất thời gian trong lúc khởi động đâu. Nếu bạn tập luyện như thế, tiêu chuẩn sẽ tự động được nâng lên. Sẽ không có những ngày mà bạn không hoàn toàn tập trung, hoặc một hay hai người không sẵn sàng.

Chúng tôi chạm bóng rất nhiều. Có người sẽ thực hiện hơn 100 đường chuyền mỗi trận, tính một tuần thì có thể là 200, 300 đường chuyền. Hành động đó lặp lại liên tục nhưng có lợi. Chúng tôi phải làm chủ cách chơi bóng và kiểm soát trận đấu. Tôi nghĩ cả đội đang làm được điều đó.

Webster đến Brighton hồi hè 2019.
Webster đến Brighton hồi hè 2019.

Tôi cảm thấy rằng giờ đây mọi cầu thủ đều muốn có bóng. Trong những năm trước, không phải ai trong số 11 người trên sân cũng muốn giữ bóng, còn bây giờ chúng tôi đang thực sự áp đảo khâu kiểm soát bóng và tạo cơ hội. Vấn đề không phải chỉ là giữ bóng cho có, mà chúng tôi muốn trở thành một đội bóng nguy hiểm, một đối thủ khó chơi.”

Hiện tại Brighton xếp thứ 7 ở Ngoại hạng Anh với 49 điểm sau 29 trận. Thầy trò HLV Roberto De Zerbi hoàn toàn có thể chiếm lấy vị trí dự Europa League mà Tottenham Hotspur (53 điểm, 31 trận) đang nắm giữ.


XEM THÊM: