18 Tháng tư, 2023

Salah làm nên lịch sử trong ngày Liverpool ‘đánh tennis’

Chân sút người Ai Cập hiện đã độc chiếm kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng bằng chân trái nhất trong lịch sử Premier League.

Hành quân đến sân của Leeds United, The Kop đã có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 35 với tình huống đệm bóng cận thành dễ dàng của Cody Gakpo. Chỉ ít phút sau, Mohamed Salah đã giúp đội nhà nhân đôi cách biệt với cú sút quyết đoán vào góc gần. Đây là bàn thắng thứ 106 của tiền đạo sinh năm 1992 ở Premier League bằng chân trái, giúp anh vượt qua Robbie Fowler – người sở hữu 105 pha lập công ở Ngoại hạng Anh bằng chân trái trong sự nghiệp của mình.

Salah có cho mình cú đúp vào rạng sáng nay
Salah có cho mình cú đúp vào rạng sáng nay

Bước sang hiệp hai, Salah đã có thêm một bàn thắng nữa bằng chân trái để nâng số pha lập công bằng chân thuận của mình tại giải đấu lên thành 107. Trận này, Liverpool đã có cho mình thắng lợi đậm đà 6-1 và những cái tên còn lại đã ghi bàn cho The Kop là Diogo Jota với một cú đúp và Darwin Nunez.

Nhiều khả năng, Salah sẽ giữ kỷ lục này trong nhiều năm tới khi đối thủ gần nhất của anh hiện là chân chạy cánh Riyad Mahrez của Man City – người sở hữu 65 bàn bằng chân trái ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool 'đánh tennis' trước Leeds
Liverpool ‘đánh tennis’ trước Leeds

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng bằng chân trái nhất trong lịch sử Premier League:

Mohamed Salah – 107

Robbie Fowler – 105

Robin van Persie – 94

Ryan Giggs – 83

Riyad Mahrez – 65

Romelu Lukaku – 60

Olivier Giroud – 50

David Silva – 49

Daniel Sturridge – 47

Louis Saha – 46


XEM THÊM: