17 Tháng tư, 2023

Hải Phòng hòa nhạt Viettel

2 đội bóng đang gặp khó đã tự ghìm chân nhau với trận hòa không bàn thắng trên SVĐ Lạch Tray.

Hải Phòng và Viettel đều đang có những khởi đầu vô cùng chật vật mùa này. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có 4 trận liền không thắng và tụt xuống nửa sau BXH, làm nhòe đi hình ảnh của đương kim á quân. Trong khi đó, Viettel chơi rất bế tắc khi hàng công mới chỉ ghi được 4 bàn sau 6 trận đã đấu. Đôi bên đều quyết tâm tìm kiếm 3 điểm tại vòng 7.

Đội chủ nhà chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Từng có thời điểm Hải Phòng kiểm soát bóng đến  70% thời lượng.  Nhờ những tiền vệ luân chuyển bóng tốt như Hải Huy, Xuân Trường ở trung tuyến kết hợp với hai hậu vệ thường xuyên đẩy cao, CLB Hải Phòng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trong vòng 23 phút đầu tiên, Hải Phòng tạo ra 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng đều không thành. Thủ thành Văn Phong cản phá tốt cú dứt điểm của Fernandez và Minh Dĩ, trong khi pha sút xa của Xuân Trường đưa bóng đi chệch khung thành.

Hải Phòng khởi đầu tốt nhưng không tìm thấy bàn mở tỷ số
Hải Phòng khởi đầu tốt nhưng không tìm thấy bàn mở tỷ số

Ngược lại, Viettel vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi. Đội bóng thủ đô triển khai bóng rất nhạt nhòa và thiếu tính liên kết. Phải đến hiệp 2, đội khách mới bắt đầu chơi tốt lên. Hoàng Đức tung ra cú sút từ cự ly 30 mét nhưng không thắng được Đình Triệu. Thời cơ rõ nét nhất của trận đấu đến ở phút 59 khi Danh Trung đưa bóng chạm xà ngang của Hải Phòng.

Càng về cuối, Viettel càng ép sân. Hải Phòng gần như mất thế trận sau khi tiền vệ Hải Huy rời sân. HLV Chu Đình Nghiêm có vẻ hài lòng với kết quả hòa nên chỉ đạo các học trò phòng ngự kín kẽ ở cuối trận. Chung cuộc, đôi bên đành chấp nhận rời sân với 1 điểm. Bài toán tấn công của Viettel vẫn chưa được giải trong khi Hải Phòng cho thấy chất lượng cầu thủ không cao.

Trận hòa nhạt nhòa của 2 đội
Trận hòa nhạt nhòa của 2 đội

Kết quả này khiến 2 đội bóng đều chìm xuống nửa sau BXH. Viettel có 8 điểm, xếp thứ 10 còn Hải Phòng với 7 điểm xếp ngay sau.

Kết quả Hải Phòng vs Viettel: 0-0

Đội hình ra sân Hải Phòng vs Viettel:

 

  • Hải Phòng: Đình Triệu, Văn Tới, Mạnh Hùng, Văn Khoa, Trung Hiếu, Xuân Trường, Hải Huy, Minh Dĩ, Carlos Herrera, Tuấn Anh, Mpande.
  • Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Tiến Dũng, Xuân Kiên, Mạnh Cường, Abdumuminov Jaha, Hữu Thắng, Hoàng Đức, Huy Hùng, Tiến Anh, Mạnh Dũng.

 


XEM THÊM: