17 Tháng tư, 2023

Sân cỏ châu Âu cuối tuần qua: Ngoại hạng Anh lại có biến, Serie A bùng nổ bất ngờ

Cuộc chiến vô địch tại Premier League vừa có thêm một diễn biến mới trong khi nhiều ông lớn tại giải VĐQG Italia đã thi đấu không như kỳ vọng.

Ra sân vào thứ 7, Man City đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi giành thắng lợi 3-1 trước Leicester với siêu phẩm của John Stones cùng cú đúp của Erling Haaland. Sau đó một ngày, tưởng chừng như Arsenal sẽ dễ dàng có được thắng lợi trước West Ham khi dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút. Tuy nhiên, tương tự trận đấu với Liverpool, đoàn quân của Mikel Arteta đã để Búa tạ ghi liền 2 bàn sau đó và chỉ có thể rời London Stadium với 1 điểm.

Saka và đồng đội đã ngậm đắng trước West Ham
Saka và đồng đội đã ngậm đắng trước West Ham

Những kết quả này khiến khoảng cách giữa Pháo thủ và The Citizens hiện đang là 4 điểm với đội bóng của Pep Guardiola vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Ở một diễn biến khác, Chelsea tiếp tục chuỗi trận thất vọng khi để Brighton lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 ngay tại Stamford Bridge. Tottenham cũng chịu cảnh thua ngược ở vòng này khi nhận thất bại 2-3 trước Bournemouth. Trong khi đó, Man United đã hạ Nottingham Forest 2-0 còn Liverpool vẫn chưa ra sân.

Chuyển hướng sang Serie A, vòng đấu thứ 30 chứng kiến những kết quả thất vọng đến từ nhiều ông lớn. Nếu AC Milan và Napoli chỉ giành được 1 điểm trước Bologna và Hellas Verona Thì Inter Milan và Juventus thậm chí đã ‘phơi áo’ lần lượt trước Monza và Sassuolo. Lazio rút ngắn khoảng cách với Napoli xuống còn 14 điểm sau vòng này khi có trọn niềm vui trước Spezia. Ở một diễn biến khác, AS Roma của Jose Mourinho đã đánh bại Udinese 3-0 vào rạng sáng nay.

Barcelona có một vòng đấu không như kỳ vọng
Barcelona có một vòng đấu không như kỳ vọng

La Liga vòng 29 chứng kiến những kết quả trái ngược giữa Real Madrid và Barcelona. Nếu Los Blancos có được thắng lợi 2-0 trước Cadiz thì đội bóng của HLV Xavi đã chia điểm với Getafe trong trận hòa không bàn thắng. Khoảng cách giữa 2 đội được rút ngắn xuống còn 11 điểm. Tuy nhiên, cửa vô địch của Blaugrana vẫn là rất sáng.

Hướng ánh nhìn sang nước Đức, Bayern Munich tiếp tục có một kết quả không như ý sau trận thua trước Man City tại Champions League. Dù được chơi tại Allianz Arena và có bàn vươn lên dẫn trước từ sớm do công của Benjamin Pavard thế nhưng Hùm xám đã để Hoffenheim ra về với 1 điểm khi Andrej Kramaric ghi bàn gỡ hòa cho đội khách ở phút 71.

Trong khi đó, Borussia Dortmund và Stuttgart đã tạo nên một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn kết thúc với tỷ số 3-3. Đội bóng của HLV Edin Terzic đã vươn lên dẫn trước 2-0 rồi 3-2 và được chơi hơn người trong phần lớn thời gian nhưng sau cùng chỉ có thể rời sân với kết quả hòa. Còn tại Ligue 1, PSG đã giành thắng lợi 3-1 trước Lens ở vòng 31 với Kylian Mbappe và Lionel Messi đều điền tên mình lên bảng tỷ số.


XEM THÊM: