6 Tháng Chín, 2023

Đối thủ U23 Việt Nam quá yếu, gọi cả cả sinh viên thi đấu

Trong danh sách tham dự vòng loại U23 châu Á, đội đảo Guam không được đánh giá cao khi có nhiều cầu thủ bán chuyên.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Guam là nằm trong số những đội yếu nhất thế giới với vị trí thứ 203, chỉ hơn 5 đội khác. Do dân số của đất nước này chỉ có hơn 170.000 người, thấp hơn cả 1 quận ở TP HCM nên hệ thống bóng đá trẻ rất yếu, không đủ nhân sự để tham dự các giải đấu quốc tế.

Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Guam góp mặt ở vòng loại U23 châu Á. Do đó, không có gì lạ khi họ bị đánh giá là cái tên yếu nhất trong bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam, U23 Yemen và U23 Singapore.

Các cầu thủ U23 Guam
Các cầu thủ U23 Guam

U23 mang đến Việt Nam với 23 cầu thủ, trong số đó chỉ có 12 người đang chơi bóng ở các CLB chuyên nghiệp. Những cầu thủ này đều thi đấu tại quê nhà cho 3 đội Wings FC, Islanders FC và Bank of Guam Stryker. Giải đấu cao nhất của Guam chỉ có 6 đội và mới được khởi tranh trở lại sau khi dừng lại vì dịch bệnh.

Còn lại, 11 cầu thủ khác là sinh viên và cầu thủ nghiệp dư. Hầu hết trong số này đang học tập và chơi bóng ở các trường đại học Mỹ. Cầu thủ nổi bật nhất của U23 Guam là tiền vệ số 9, Gavin Baker. Cầu thủ 16 tuổi này được rèn luyện ở học viện Barca Residency Academy. Đây là một trung tâm bóng đá hợp tác của Barcelona tại Mỹ.

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, U23 Guam đã có nhiều đợt tập trung từ tháng 6/2023. Vào giữa tháng 8, họ tham gia Marianas Cup với U23 Quần đảo Bắc Mariana – một nền bóng đá không được FIFA công nhận. Sau hai lượt trận, họ thua tổng tỷ số 1-3.

Nhìn chung, thực lực U23 Guam yếu hơn rất nhiều so với U23 Việt Nam hay các đội tuyển khác trong bảng.

 

 

 


XEM THÊM: