16 Tháng Tám, 2023

Chào mừng Kante mới đã đến với Chelsea

Với Caicedo, The Blues đã có một cầu thủ chuyên về đánh chặn để hỗ trợ hàng thủ nhưng cũng rất đáng gờm trong khâu phát triển bóng.

Khi mà Kante xuống phong độ thì Chelsea cũng thiếu vắng luôn một cầu thủ có khả năng phòng ngự chất lượng. Tuy nhiên, giờ họ đã có một người thay thế xứng đáng, đó chính là Caicedo. Hãy cùng SABA phân tích khả năng của tân binh này.

Phòng ngự đỉnh cao

Với một người chuyên xây dựng lối chơi tấn công như Pochettino thì ông rất cần một cầu thủ có khả năng thu hồi bóng và Caicedo đáp ứng được điều đó.

Anh có thể dự đoán chính xác hướng di chuyển của quả bóng và nhanh chóng can thiệp để giành quyền kiểm soát.

Tắc bóng là thế mạnh của Caicedo
Tắc bóng là thế mạnh của Caicedo

Mùa trước, anh thực hiện 100 pha tắc bóng, nhiều thứ hai ở Premier League sau Joao Palhinha, và 56 lần đánh chặn, nhiều thứ hai sau Declan Rice.

Anh ấy cũng đứng thứ 8 về số lần thu hồi bóng thành công (248 lần) và cũng là người chăm phạm lỗi nhất (65), tất nhiên chỉ số là không tốt nhưng đó là điều cần thiết để ngăn chặn một pha phản công và làm chậm trận đấu.

Hãy xem bảng so sánh chỉ số của Caicedo với Kante thời kỳ đỉnh cao mùa giải 2017/18, không có quá nhiều sự khác biệt:

Chuyền bóng siêu hạng

Tuy nhiên, điều khiến Caicedo khác biệt với hầu hết các số 6 khác là anh còn có khả năng thoát pressing sức ép của đối phương và chuyền bóng thông minh qua những khoảng trống hẹp, theo cách mà một số 8 đẳng cấp thế giới thường làm.

Thông thường, một tiền vệ đánh chặn thường bị đánh giá thấp về khả năng chuyền bóng nhưng Caicedo thì lại khác biệt. Anh cực kỳ tài năng trong việc giành quyền kiểm soát bóng ở những khu vực đông đúc và mở ra 1 pha tấn công với một cú vẩy bóng thông minh hoặc một chạm nhanh lên phía trên, điều sẽ rất quan trọng đối lối chơi của Pochettino.

Vị HLV luôn muốn đội bóng và các cầu thủ triển khai bóng theo trục dọc nhanh nhất có thể, giúp các tiền đạo có thể tiếp cận vòng cấm một cách trực tiếp nhất.

Tỷ lệ chuyền chính xác 88,8% của Caicedo chỉ đứng sau Rodri ở Premier League con số này rất ấn tượng khi xét đến tần suất anh ấy có bóng ở những vị trí khó – và số lượng đường chuyền đưa bóng lên của anh cũng ở mức rất cao, lên đến 219 mùa trước, nhiều thứ 14 trong giải đấu và nhiều thứ 10 trong số các tiền vệ.

Khản năng chuyền chính xác của Caceido chả kém ai
Khản năng chuyền chính xác của Caceido chả kém ai

Caicedo cũng xếp thứ 8 về tổng số lần qua người (1507) và thứ 8 về tổng số lần chạm bóng (2603), phản ánh sự đa năng của tiền vệ này.

Caicedo sẽ chơi ở đâu tại Chelsea?

Trước đây, Pochettino chủ yếu sử dụng đội hình 4-2-3-1, nhưng trước Liverpool, ông đã gây bất ngờ khi chọn sơ đồ 3-5-2, mặc dù sơ đồ đó đã trở lại giống như 4-2-3-1 khi đội khách cầm bóng.

Dù bằng cách nào, việc bố trí 2 tiền vệ trung tâm luôn là điều quan trọng đối với Pochettino và điều đó có vẻ sẽ tiếp tục với Caicedo trong đội.

Những phẩm chất hủy diệt của anh ấy sẽ hoàn toàn phù hợp với Enzo Fernandez, cho phép cầu thủ người Argentina chơi dâng cao hơn trong vai trò số 8 box-to-box, như chúng ta đã thấy trước Liverpool.

Khả năng xoay người khỏi sự kèm cặp của Caicedo và thực hiện những đường chuyền có chủ đích đó cho đồng đội khiến anh ấy giống với Fernandez và là một đối tác tự nhiên trong trận đấu đó.


XEM THÊM: