23 Tháng bảy, 2023

Nhận định nữ Nhật Bản vs nữ Costa Rica (12h00 ngày 26/07): Thêm một chiến thắng

Thêm một chiến thắng trước Costa Rica, ĐT nữ Nhật Bản sẽ cầm chắc tấm vé vào vòng tiếp theo tại World Cup 2023.

Nhận định chung Nhật Bản vs Costa Rica

Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đã ra quân tại World Cup năm nay theo cách không thể tốt hơn. Các cầu thủ Nhật Bản đã vùi dập Zambia với 5 bàn không gỡ. 3 điểm cùng hiệu số +5 giúp cho họ dẫn đầu bảng C và mở ra cánh cửa đi tiếp. Chỉ cần có thêm 3 điểm trước Costa Rica, thầy trò HLV Futoshi Ikeda sẽ đặt chân vào vòng 1/8.

Nhiệm vụ đó có thể nói là không quá khó với Nhật Bản. Bởi họ đang sở hữu phong độ ấn tượng. Thắng lợi trước Zambia là trận thứ hai liên tiếp mà họ đánh bại đối thủ với 5 bàn cách biệt. Trước đó, các cô gái Nhật đã không cho ĐT nữ Panama cơ hội nào trong trận giao hữu. Nhìn rộng hơn, Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 thất bại trong 5 lần ra sân vừa qua.

ĐT nữ Nhật Bản 'hủy diệt' Zambia ở trận ra quân
ĐT nữ Nhật Bản ‘hủy diệt’ Zambia ở trận ra quân

Trái ngược với màn trình diễn đó, Costa Rica ở phía đối diện lại đang chỉ biết đến thất bại. Họ mới vừa để thua Tây Ban Nha 0-3 ở trận ra quân. Trước đối thủ quá mạnh, đội tuyển Trung Mỹ lép vế hoàn toàn. Họ chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút mà thậm chí còn không đi trúng đích. Ở một bảng đấu có Nhật Bản và Tây Ban Nha, cơ hội đi tiếp của Costa Rica gần như bằng không. Đến lúc này, mục tiêu của thầy trò HLV Valverde có chăng chỉ là chiến thắng danh dự trước Zambia hay ghi bàn tại World Cup.

Nhận định Nhật Bản vs Costa Rica cho thấy, khả năng đại diện châu Á giành chiến thắng là khá cao. Giới chuyên môn khi đó chỉ tập trung vào việc liệu sẽ có bao nhiêu bàn thắng được ghi mà thôi.

Dự đoán: Nhật Bản 2-0 Costa Rica

Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Costa Rica

*Đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán

Phong độ thi đấu Nhật Bản vs Costa Rica

Nhật Bản:

Costa Rica:

Thông tin lực lượng Nhật Bản vs Costa Rica

  • Nhật Bản: Đội hình tốt nhất
  • Costa Rica: Đội hình tốt nhất

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Costa Rica

  • Nhật Bản: Ayaka Yamashita, Rion Ishikawa, Saki Kumagai, Moeka Minami, Risa Shimizu, Yui Hasegawa, Fuka Nagano, Jun Endo, Aoba Fujino, Hinata Miyazawa, Mina Tanaka.
  • Costa Rica: Daniela Solera, Fabiola Villalobos, Mariana Benavides, Valeria del Campo, Maria Coto, Katherine Alvarado, Gloriana Villalobos, María Paula Elizondo, Melissa Herrera, María Paula Salas, Priscila Chinchilla.

Dự đoán kết quả 

  • Nhật Bản chấp 2.5-3 trái: Chọn Costa Rica
  • Chọn xỉu 3.5 trái

XEM THÊM: