9 Tháng bảy, 2023

Nhận định nữ New Zealand vs nữ Việt Nam (12h30 ngày 10/07): Không mấy chênh lệch

Đồng chủ nhà World Cup 2023 – ĐT nữ New Zealand có phong độ rất tệ trước trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam.

Nhận định chung nữ New Zealand vs nữ Việt Nam

Trình độ của hai đội thực tế cũng không phải quá chênh lệch. New Zealand hiện đứng hạng 26 thế giới, hơn thầy trò ông Mai Đức Chung chỉ 6 bậc. Họ là nước đồng chủ nhà nên chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho World Cup nữ 2023.

Tuy nhiên, phong độ của tuyển nữ New Zealand hiện là cực thấp. Họ đang có chuỗi 10 trận toàn hòa và thua, trong đó có đến 8 thất bại. Đáng chú ý, đội bóng đến từ châu Đại Dương thua các đối thủ nằm cùng bảng với Việt Nam ở World Cup tới khá đậm. Họ phơi áo trước Bồ Đào Nha với 5 bàn không gỡ. Sau đó, thua người Mỹ hai trận với các tỷ số lần lượt là 0-4 và 0-5.

Việt Nam có thể không thua New Zealand

Trận giao hữu bổ ích cho cả hai đội trước World Cup nữ 2023 (Ảnh: VFF).
Trận giao hữu bổ ích cho cả hai đội trước World Cup nữ 2023 (Ảnh: VFF).

Rõ ràng, khoảng cách về trình độ giữa New Zealand với những nền bóng đá nữ phát triển còn rất lớn. Phải nói thêm là Bồ Đào Nha tuy mới lần đầu dự sân chơi thế giới dành cho nữ nhưng cũng đang đứng 20 trên bảng xếp hạng FIFA. Từ những điều đó, có thể thấy New Zealand dù được đánh giá cao hơn Huỳnh Như cùng các đồng đội, lại sở hữu lợi thế sân nhà, nhưng không quá mạnh hơn so với các nữ chiến binh sao vàng.

Thể hình và khí hậu có lẽ là những điều thách thức hơn cả cho các cô gái Việt Nam ở giải lần này. Nhưng họ cũng đã có những đợt tập huấn tại các quốc gia có thời tiết tương tự. Đồng thời, đội bóng của HLV Mai Đức Chung chỉ lần lượt thua U23 Ba Lan cùng ĐTQG nữ Đức với tỷ số 1-2 ở những trận gần đây.

Ghi bàn có lẽ là mục tiêu khả dĩ với Thanh Nhã cùng các đồng đội trong cuộc đấu giao hữu với New Zealand. Kết quả trận không quá quan trọng mà điều họ cần là tích lũy trải nghiệm, thích nghi điều kiện thi đấu và hiểu hơn về các đối thủ. Dù vậy, với bối cảnh hiện tại, tuyển nữ Việt Nam có quyền hy vọng sẽ không thua ở trận này.

Thành tích đối đầu New Zealand vs nữ Việt Nam

Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

Phong độ New Zealand vs nữ Việt Nam

Nữ New Zealand

Nữ Việt Nam

Thông tin lực lượng nữ New Zealand vs nữ Việt Nam:

  • Nữ New Zealand: Đầy đủ nhân sự.
  • Nữ Việt Nam: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều chưa có thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến nữ New Zealand vs nữ Việt Nam:

  • ĐT nữ New Zealand: Erin Nayler, Rebekah Stott, Ali Riley, Rebekah Stott, CJ Bot, Annalie Longo, Ria Percival, Daisy Cleverley, Malia Steinmetz, Hannah Wilkinson, Jacqui Hand.
  • ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Thúy Hằng, Thanh Nhã, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thu Thương, Thu Thảo, Hải Yến.

Nhận định kết quả New Zealand vs nữ Việt Nam

Chọn nữ Việt Nam được chấp 2 trái.

Chọn tổng số bàn thắng trên 3.


XEM THÊM: