19 Tháng sáu, 2023

Nhận định U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản (17h00 ngày 20/06): Vượt rào đẳng cấp

Trước cuộc thư hùng giữa U17 Việt Nam và U17 Nhật Bản, cục diện bảng đấu đang cân bằng khi 4 đội đều có cùng điểm, hiệu số và lượng bàn thắng.

“Làm lại từ đầu” – đó là phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn về vị thế của 4 đội tại bảng D vòng chung kết U17 châu Á sau lượt trận thứ nhất. Kết quả hòa 1-1 xuất hiện ở cả 2 cặp đấu giữa U17 Nhật Bản vs U17 Uzbekistan và U17 Việt Nam vs U17 Ấn Độ.

Chỉ hai đội đứng nhất, nhì mỗi bảng mới giành quyền vào vòng trong, qua đó nuôi hy vọng dự World Cup U17 vào cuối năm. Với vị thế bóng đá vốn có, việc không thể giành chiến thắng trước đối thủ Uzbekistan ở trận ra quân là kết quả thất vọng với “Samurai xanh”.

Họ sớm dẫn trước ở phút thứ 8 nhưng không thể bảo vệ thành quả khi đối phương gỡ hòa vào thời điểm đồng hồi điểm phút 83. Tương tự, U17 Việt Nam cũng không thể bảo vệ lợi thế trước U17 Ấn Độ, và không còn đủ thời gian để tái lập thế dẫn bàn.

U17 Việt Nam vào thế khó

<ul class="ul1">
<li><a href="https://www.sabavn.com/hlv-hoang-anh-tuan-chi-ra-nguyen-nhan-khien-u17-viet-nam-khong-the-gianh-3-diem" class="rank-math-link">HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra nguyên nhân khiến U17 Việt Nam không thể giành 3 điểm
</a></li>
<li><a href="https://www.sabavn.com/danh-gia-suc-manh-cua-viet-nam-o-world-cup-nu" class="rank-math-link">Đánh giá sức mạnh của Việt Nam ở World Cup nữ
</a></li>
<li><a href="https://www.sabavn.com/bxh-fifa-moi-nhat-tuyen-viet-nam-o-vi-tri-nao" class="rank-math-link">BXH FIFA mới nhất: Tuyển Việt Nam ở vị trí nào?
</a></li>
</ul>
Trận hòa ở ngày ra quân khiến U17 Việt Nam gặp khó (Ảnh: VOV)

Thực tế U17 Uzbekistan được đánh giá cao hơn U17 Ấn Độ nên lịch thi đấu khó đang dồn về phía Công Phương cùng đồng đội, trong cuộc chiến vào tứ kết căng thẳng. Đối thủ phía trước của họ là một Nhật Bản đang rất khao khát chiến thắng.

U17 Việt Nam để lọt lưới ở ngày ra quân trong một tình huống mà quả tạt của đối phương vô tình thành cú sút quá khó. Nhưng cũng phải nhìn nhận hàng thủ của Rồng vàng chưa tạo đủ áp lực và đôi lúc hớ hênh trước vòng cấm, nhất là các tình huống bóng hai. Tận dụng các pha bóng như vậy luôn là sở trường của người Nhật. Do đó, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải nhanh chóng khắc phục điểm yếu cho các học trò.

Phòng ngự phản công gần như chắc chắn là cách U17 Việt Nam tiếp cận. Họ cũng sẽ cần lắm những đường chuyền vượt tuyến đẳng cấp của Công Phương, và pha dẫn bóng rồi ra chân mẫu mực của Long Vũ như trong bàn thắng trước U17 Ấn Độ. Nếu không thể vượt rào trước đẳng cấp của đối thủ, khó để U17 Việt Nam xuyên thủng mành lưới U17 Nhật Bản. Kịch bản đó rất dễ dẫn đến một thất bại, bất chấp HLV Hoàng Anh Tuấn giỏi về khâu tổ chức phòng ngự.

Thành tích đối đầu U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản:

Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

Phong độ gần đây U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản:

U17 Việt Nam:

U17 Nhật Bản:

Thông tin lực lượng U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản:

  • U17 Việt Nam: Sở hữu đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
  • U17 Nhật Bản: Sở hữu đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản:

  • U17 Việt Nam: Nguyễn Bảo Ngọc, Phan Văn Thành, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Đặng Thanh Bình, Phạm Nguyên Quốc Trung, Vi Đình Thượng, Lê Đình Long Vũ, Nguyễn Công Phương, Nguyễn Thiên Phú, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Huỳnh Triệu.
  • U17 Nhật Bản: Wataru Goto, Haruto Matsumoto, Keita Kosugi, Kaito Tsuchiya, Shuto Nagano, Ryunosuke Yada, Yutaka Michiwaki, Ryunosuke Sato, Yumeki Yoshinaga, Gaku Nawata, Joi Yamamoto.

Nhận định U17 Việt Nam vs U17 Nhật Bản:

  • Chọn U17 Nhật Bản chấp 3/4 trái.
  • Chọn Xỉu 2 1/2 trái.

XEM THÊM: