23 Tháng tư, 2023

Nhận định Newcastle vs Tottenham (20h00 ngày 23/04): Ngày phán quyết

Cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa 2 đội bóng đang so kè cho suất dự Champions League mùa giải tới.  

Ngoài Arsenal và Man City xem như đã chắc suất, 2 tấm vé còn lại đến cúp C1 mùa sau vẫn là cuộc đua tranh vô cùng khốc liệt của nhiều đội bóng. Newcastle và Tottenham nằm trong số đó. “Chích chòe” hiện đang xếp thứ 4, hơn chính Tottenham 3 điểm và đá ít hơn 1 trận. Lợi thế rất lớn đang nằm trong tay của đội bóng vùng Đông Bắc. Phía bên kia, Spurs không có lựa chọn nào ngoài chiến thắng.

Ở vòng trước, mạch trận thăng hoa của Newcastle bị cắt đứt với thất bại bẽ bàng trên sân Aston Villa. Đó là cú ngã cần thiết cho đội bóng của Eddie Howe tập trung hơn trong phần còn lại. Newcastle còn nguyên cơ hội giành vị trí thứ 3 khi còn 1 trận với Man United. Nhưng trước hết, họ cần xây chắc vị trí thứ 4 trong cuộc đối đầu với Tottenham vào tối nay.

Newcastle từng giành chiến thắng tại London hồi lượt đi
Newcastle từng giành chiến thắng tại London hồi lượt đi

Newcastle vẫn đang được đánh giá nhỉnh hơn nếu xét trên mặt bằng chung. Bộ khung của “Chích chòe” đang vận hành tương đối trơn tru, tinh thần quyết tâm và điểm rơi phong độ đều ổn. Sân nhà cũng là lợi thế cực lớn của Newcastle khi chỉ mới thua duy nhất Liverpool kể từ đầu mùa. Trong khi đó, Tottenham lại đá sân khách khá tệ khi chỉ thắng 5/15 trận.

Phía bên kia, Spurs lúc này gần như chỉ biết dựa vào sự tỏa sáng của cặp đôi Son Heung Min và Harry Kane. Trong ngày mà bộ đôi này tìm thấy nhau, Tottenham sẽ có những kết quả tích cực. Ngược lại, đội bóng thành London rất dễ sụp đổ nếu như hàng công bế tắc. Tuyến dưới cũng là tử huyệt của Spurs khi không một ai đem đến đủ sự tin tưởng vào thời điểm này.

Thành bại tại... Kane
Thành bại tại… Kane

Trong thế bị dẫn điểm và đá nhiều trận hơn, Tottenham buộc phải dâng cao đội hình. Newcastle sẽ được chơi phòng ngự phản công ưa thích. Chắc chắn là một chuyến làm khách đi dễ khó về cho Spurs. Liệu Harry Kane có thể tỏa sáng để đưa Tottenham bám sát đường đua, hay Newcastle sẽ chấm dứt hy vọng của đội khách.

Thành tích đối đầu Newcastle vs Tottenham:

Phong độ gần đây Newcastle vs Tottenham:

Newcastle:

Tottenham:

Thông tin lực lượng Newcastle vs Tottenham:

<class=ul1>

  • Newcastle: vắng Fraser, Krafth và Saint-Maximin vì chấn thương.
  • Tottenham: vắng Bentancur, Bissouma, Emerson, Sessegnon vì chấn thương. Moura bị treo giò.

</class=ul1>

Đội hình dự kiến Newcastle vs Tottenham:

<class=ul1>

  • Newcastle: Nick Pope, Kieran Trippier, Fabian Schär, Sven Botman, Dan Burn, Joelinton, Bruno Guimarães, Joseph Willock, Jacob Murphy, Alexander Isaac, Anthony Gordon.
  • Tottenham: Hugo Lloris, Cristian Romero, Eric Dier, Davinson Sánchez, Pedro Porro, Emil Hojbjerg, Oliver Skipp, Ivan Perisic, Dejan Kulusevski, Son Heung-Min, Harry Kane.

</class=ul1>

Nhận định Newcastle vs Tottenham:

<class=ul1>

  • Chọn Newcastle chấp 1/2 trái.
  • Chọn Tài 2,5 trái.

</class=ul1>


XEM THÊM: